สุขมากๆ VS. สุขถี่ๆ คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน?
Marketing
April 1 2020

[MARKETING & SALES]
สุขมากๆ VS. สุขถี่ๆ คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน?
.
หากนำมาเชื่อมโยงกับการทำโปรโมชั่นให้กับลูกค้า
คุณจะพบกว่าทั้ง 2 แบบ ให้ความรู้สึกที่ต่างกัน
.
แบบที่ 1
+ซื้อสินค้าครบ 100,000 บาท
+รับเงินสดคืน 10,000 บาท

แบบที่ 2
ซื้อสินค้าครบ 100,000 บาท
+รับเงินสดคืน 5,000 บาท
+รับเพิ่มทองคำมูลค่า 5,000 บาท
.
จากผลทดลองพบว่า แบบที่ 2 สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากกว่า
เพราะสามารถสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับลูกค้ามากถึง 2 ครั้ง
ทั้งที่มีต้นทุนทางการตลาดที่เท่ากัน!!
.
ตัวอย่างข้างต้น ตรงกับคำนิยาม [Segment The Pleasure]
ของศาสตรจารย์ Richard Chase และ Sriram Dasu แห่ง Southern California
กล่าวไว้ว่า
.
\"เรื่องดีๆ ให้แยกเป็นส่วนๆ อย่านำไปรวมกัน
เพราะลูกค้า ให้ความสำคัญแก่กับความถี่ของความสุข
มากกว่าปริมาณของความสุขที่ได้รับ\"
.
cr.อัจฉริยะการตลาดตัดต้นทุน
.
C L I C K D E S I G N S T U D I O
creative l branding l design
บริการให้คำปรึกษาและออกแบบแบรนด์
088 979 8965
Line: bit.ly/CLICK-LINE

Feel free to contact us if you have something to say!



GET DIRECTION
DOWNLOAD MAP
Back to Top